พรุน พรุน พรุน

8
25269

พรุนเป็นราชาแห่งไฟเบอร์ค่ะ ถ้าหากใครท้องผูกก็มักจะได้รับคำแนะนำให้ทานน้ำลูกพรุน หรือลูกพรุนแห้งเสมอๆ แพทเองมีปัญหาท้องผูกช่วงแรกๆในการให้อาหารเสริม นิหน่าก็พยายามให้ทานน้ำลูกพรุนเจือจางน้ำในอัตรา 1:1 แต่ยังไงมันก็ยังหวานมากอยู่ดี น้ำตาลเยอะมากๆ

ล่าสุดโชคดี ไปเจอร้านที่ขายผลไม้ใน ig (เลิศเนอะ ขายผลไม้ผ่านig) เอาพรุนสดมาขาย นิหน่าเลนซื้อมาลอง 1 กิโล อยากรู้ด้วยว่าลูกพรุนสดมันเป็นแบบไหน จะหวานแสบไส้เหมือนลูกพรุนแห้งหรือน้ำลูกพรุนหรือเปล่า ปรากฏว่าไม่ค่ะ พรุนสดรสจะหวานอ่อนๆ ทานไปเหมือนองุ่นผสมเงาะ เม็ดอยู่ตรงกลาง กินได้ทั้งเปลือกเลย อร่อยดี แต่ถ้าจะเอามาทำอาหารเสริมให้น้องแพท นิหน่าจะปลอกเปลือกก่อน เอาแต่ไส้ข้างใน

วิธีทำก็เอาพรุนสดมาล้าง ปอกเปลือก เอาเม็ดข้างในออก หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นึ่งก่อนสัก5นาที (ไม่นึ่งก็ได้นะคะ ถ้านึ่ง นิหน่าว่าผลไม้มันจะชุ่มน้ำขึ้นนิดนึงน่ะค่ะ)

25560324-100029.jpg

หลังจากนั้นก็ปั่นเลยค่ะ ให้ละเอียด แล้วเทใส่บล๊อคน้ำแข็งแช่ฟรีซไว้ทาน เป็นผลไม้ในมื้ออาหารว่าง รสพรุนสดจะไม่หวานมาก ทานง่าย ถ่ายคล่องค่ะ ^^

ลองทำกันดูนะคะ

ps. ร้านผลไม้ใน ig ชื่อ @mcs_fruits ค่ะ ไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆน้า ของเค้าดีเลยบอกต่อจ้า

25560324-100355.jpg

8 ความคิดเห็น

  1. ได้อ่านโพสนี้ของคุณนิหน่า โชคดีเลยค่ะ ตอนนี้น้องไม่ค่อยถ่าย เลยต้องหาผลไม้ที่จะให้ถ่ายง่ายๆ อ่านเจอก็เข้าไปสั่งเลยค่ะ ขอบคุณคำแนะนำดีๆนะคะ

  2. รบกวนสอบถามว่าพรุนสดหาซื้อได้ที่ไหนค่ะ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here